26/10/2024 01:46
Nga sẽ bị ảnh hưởng rất nặng
Theo Oilprice, vào ngày 17/10, Vương quốc Anh đã chính thức nhắm đến các hạm đội tàu chở dầu của Nga bằng cách lệnh trừng phạt mới. Cụ thể, Anh đã đưa ra biện pháp trừng phạt lớn nhất từ trước đến nay đối với hạm đội tàu bóng tối của Nga, chỉ định thêm 18 tàu chở dầu và 4 tàu chở LNG khi nước này tìm cách cắt giảm doanh thu từ nhiên liệu của ông Putin.
Vào tháng 6 vừa qua, Chính phủ tiền nhiệm của Anh đã nhắm mục tiêu rõ ràng vào các tàu được xác định là thuộc hạm đội bóng tối, được Nga sử dụng để lách các lệnh trừng phạt của Anh và G7. 18 tàu chở dầu của hạm đội bóng tối sẽ bị cấm vào các cảng của Vương quốc Anh và không thể tiếp cận các dịch vụ hàng hải của Anh, nâng tổng số tàu chở dầu bị trừng phạt lên 43.
Vương quốc Anh cũng đang trừng phạt thêm 4 tàu chở dầu LNG và công ty khí đốt Rusgazdobycha của Nga, nhằm tăng áp lực lên ngành khí đốt tự nhiên của Nga.
Ngoại trưởng Anh David Lammy cho biết trong một tuyên bố: “Vương quốc Anh đang dẫn đầu chống lại những nỗ lực của Moscow nhằm nỗ lực nguồn thu từ năng lượng của Nga, với việc hạm đội bóng tối đang đe dọa các bờ biển trên khắp châu Âu và thế giới.”
Kể từ năm 2022 sau khi hứng chịu các lệnh trừng phạt, Nga đã tích lũy một “hạm đội” gồm hơn 400 tàu có sức chứa khoảng 4 triệu thùng dầu mỗi ngày, hoàn toàn nằm ngoài phạm vi trừng phạt và mang lại doanh thu bổ sung hàng tỷ USD mỗi năm.
Hạm đội bóng tối được cho là sở hữu các tàu trên 15 năm – độ tuổi mà các công ty dầu mỏ chính thống thường cho tàu nghỉ hưu do hao mòn. Hiện ngày càng có nhiều tàu thuyền ở độ tuổi này hoạt động trên toàn cầu. Khi hạm đội này lớn lên từng ngày, những lo ngại về khả năng xảy ra sự cố tràn dầu hoặc tai nạn lớn trên biển cũng tăng lên tương ứng.
Tính đến ngày 10 tháng 10, Mỹ, EU và Anh đã chỉ định rõ ràng tổng cộng 72 tàu chở dầu chở dầu của Nga vi phạm lệnh trừng phạt hoặc giới hạn giá. Trong số 72 tàu chở dầu này, ít nhất 21 tàu đã chở dầu của Nga kể từ khi chúng bị đưa vào danh sách đen.
Về tình hình xuất khẩu dầu của Nga, cũng theo dữ liệu từ Oilprice, sản lượng xuất khẩu đã đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 7 năm nay, do các nhà máy lọc dầu trong nước giảm hoạt động chế biến để bảo dưỡng theo mùa, dẫn đến lượng dầu thô sẵn có cho xuất khẩu tăng mạnh.
Tính đến ngày 13/10, khối lượng dầu thô trung bình 4 tuần của Nga tăng thêm 7.000 thùng/ngày. Tổng cộng có 31 tàu chở dầu đã vận chuyển 23,14 triệu thùng dầu thô trong tuần tính đến ngày 13/10, gần như không đổi so với tuần trước đó. Lượng dầu thô trung bình 4 tuần cũng ổn định ở mức 3,33 triệu thùng/ngày, tăng nhẹ so với 3,32 triệu thùng của tuần trước.
Theo Oilprice
Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Quỹ phát triển nhà ở quốc gia là quỹ nhà nước ngoài ngân sách, do nhà nước thành lập với chức năng chính...
Tin buồn Giáo hoàng Francis qua đời ngày 21-4 đã tạo nên làn sóng tiếc thương sâu sắc từ lãnh đạo các nước trên toàn cầu. Theo tờ Guardian, Giáo hoàng Francis qua...
Theo thông báo của Vatican, Giáo hoàng Francis đã qua đời vào ngày 21-4, hưởng thọ 88 tuổi. “7h35 sáng nay, Giám mục thành Rome, Francis, đã trở về nhà...
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Tòa thánh Vatican sau khi được tin Giáo hoàng Francis qua đời ngày 21-4. Theo thông tin...
Từ con trai một gia đình nhập cư đến lãnh đạo Tòa Thánh, Giáo hoàng Francis gần như dành trọn đời mình đấu tranh cho người nghèo và hòa bình...
Giáo hoàng Francis đã dành gần như cả cuộc đời cống hiến cho Giáo hội, là tiếng nói mạnh mẽ truyền thông điệp về tình yêu, bình đẳng cho mọi...
Tòa thánh Vatican thông báo Giáo hoàng Francis đã qua đời tại Nhà Thánh Marta, hưởng thọ 88 tuổi. “Thưa các anh chị em đạo hữu, với lòng đau buồn...
Sau cánh cửa Nhà Trắng, một nhóm cố vấn trung thành đang định hình các chính sách thương mại và kinh tế của Tổng thống Donald Trump với những quan...
Người đứng đầu Giáo hội Công giáo bất ngờ xuất hiện ít phút tại thánh lễ Phục sinh ở thánh đường Thánh Peter, bất chấp tình hình sức khỏe vẫn...
Trung bình mỗi ngày, 4 cơ sở sản xuất từ 12 – 20 tấn giá đỗ ngâm “nước kẹo”, sau đó phân phối đến các chợ dân sinh ở Nghệ...
Nhân dịp Lễ Phục sinh năm 2025, ngày 16/4, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu đã đến thăm và chúc mừng Tòa...
Trong xã hội hiện đại, sự tự tin là một phẩm chất được đánh giá cao, giúp con người vượt qua thử thách và khẳng định giá trị bản thân....
Ai cũng mong muốn quyết định chọn cho mình đơn vị uy tín giúp mình xây dựng công trình của mình một cách uy tín. Nhưng đứng trước những quảng...
Theo ông Richard D. McClellan, mô hình kinh tế tập trung vào xuất khẩu và chế biến chế tạo, không còn đủ để đảm bảo tăng trưởng bền vững trong...
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, nhân sự lãnh đạo các cấp và nhân sự Đại hội XIV phải hội tụ đủ đức, đủ tài, đủ tâm, đủ tầm; không...
26/10/2024 01:46
Nga sẽ bị ảnh hưởng rất nặng
Theo Oilprice, vào ngày 17/10, Vương quốc Anh đã chính thức nhắm đến các hạm đội tàu chở dầu của Nga bằng cách lệnh trừng phạt mới. Cụ thể, Anh đã đưa ra biện pháp trừng phạt lớn nhất từ trước đến nay đối với hạm đội tàu bóng tối của Nga, chỉ định thêm 18 tàu chở dầu và 4 tàu chở LNG khi nước này tìm cách cắt giảm doanh thu từ nhiên liệu của ông Putin.
Vào tháng 6 vừa qua, Chính phủ tiền nhiệm của Anh đã nhắm mục tiêu rõ ràng vào các tàu được xác định là thuộc hạm đội bóng tối, được Nga sử dụng để lách các lệnh trừng phạt của Anh và G7. 18 tàu chở dầu của hạm đội bóng tối sẽ bị cấm vào các cảng của Vương quốc Anh và không thể tiếp cận các dịch vụ hàng hải của Anh, nâng tổng số tàu chở dầu bị trừng phạt lên 43.
Vương quốc Anh cũng đang trừng phạt thêm 4 tàu chở dầu LNG và công ty khí đốt Rusgazdobycha của Nga, nhằm tăng áp lực lên ngành khí đốt tự nhiên của Nga.
Ngoại trưởng Anh David Lammy cho biết trong một tuyên bố: “Vương quốc Anh đang dẫn đầu chống lại những nỗ lực của Moscow nhằm nỗ lực nguồn thu từ năng lượng của Nga, với việc hạm đội bóng tối đang đe dọa các bờ biển trên khắp châu Âu và thế giới.”
Kể từ năm 2022 sau khi hứng chịu các lệnh trừng phạt, Nga đã tích lũy một “hạm đội” gồm hơn 400 tàu có sức chứa khoảng 4 triệu thùng dầu mỗi ngày, hoàn toàn nằm ngoài phạm vi trừng phạt và mang lại doanh thu bổ sung hàng tỷ USD mỗi năm.
Hạm đội bóng tối được cho là sở hữu các tàu trên 15 năm – độ tuổi mà các công ty dầu mỏ chính thống thường cho tàu nghỉ hưu do hao mòn. Hiện ngày càng có nhiều tàu thuyền ở độ tuổi này hoạt động trên toàn cầu. Khi hạm đội này lớn lên từng ngày, những lo ngại về khả năng xảy ra sự cố tràn dầu hoặc tai nạn lớn trên biển cũng tăng lên tương ứng.
Tính đến ngày 10 tháng 10, Mỹ, EU và Anh đã chỉ định rõ ràng tổng cộng 72 tàu chở dầu chở dầu của Nga vi phạm lệnh trừng phạt hoặc giới hạn giá. Trong số 72 tàu chở dầu này, ít nhất 21 tàu đã chở dầu của Nga kể từ khi chúng bị đưa vào danh sách đen.
Về tình hình xuất khẩu dầu của Nga, cũng theo dữ liệu từ Oilprice, sản lượng xuất khẩu đã đạt mức cao nhất kể từ đầu tháng 7 năm nay, do các nhà máy lọc dầu trong nước giảm hoạt động chế biến để bảo dưỡng theo mùa, dẫn đến lượng dầu thô sẵn có cho xuất khẩu tăng mạnh.
Tính đến ngày 13/10, khối lượng dầu thô trung bình 4 tuần của Nga tăng thêm 7.000 thùng/ngày. Tổng cộng có 31 tàu chở dầu đã vận chuyển 23,14 triệu thùng dầu thô trong tuần tính đến ngày 13/10, gần như không đổi so với tuần trước đó. Lượng dầu thô trung bình 4 tuần cũng ổn định ở mức 3,33 triệu thùng/ngày, tăng nhẹ so với 3,32 triệu thùng của tuần trước.
Theo Oilprice